The MYTH

คาดการณ์ ตลาดสินค้าความงามในประเทศปี 67 โตถึง 10.4%

สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) คาดการณ์ว่า ตลาดสินค้าความงามในไทยปี 2567 จะมีมูลค่าประมาณ 32,551 ล้านบาท ขยายตัว 10.4% จากปีก่อนหน้า
ปัจจัยหนุนการเติบโตของตลาดสินค้าความงามไทยในปี 2567 มาจาก
🔹 กำลังซื้อของผู้บริโภคไทยที่ฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19
🔹 เทรนด์ความงามที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย
🔹 การเติบโตของช่องทางจำหน่ายออนไลน์ ที่สะดวกสบายและเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย
สินค้าความงามที่คาดว่าจะมีการเติบโตสูงในปี 2567 ได้แก่
1. ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า คาดการณ์ว่าจะขยายตัวพิ่มขึ้น 11.2%
2. ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม คาดการณ์ว่าจะขยายตัวพิ่มขึ้น 9.6%
3. ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง คาดการณ์ว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น 9.0%
สำหรับตลาดส่งออกสินค้าความงามไทยปี 2567 คาดว่าจะมีมูลค่า 5,051 ล้านบาท
โดยประเทศที่ส่งออกสินค้าความงามไทยมากที่สุด ได้แก่ ญี่ปุ่น เวียดนาม และอินโดนีเซีย
อีกทั้ง สนค. ยังแนะนำให้ผู้ประกอบการสินค้าความงามไทย เร่งปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์ความงามที่เปลี่ยนแปลงไป และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัย รวมถึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาด และขยายตลาดไปยังต่างประเทศ
TOP

ยิ่งอ่านมากเท่าไหร่ ยิ่งรู้มากเท่านั้น การเรียนรู้ที่มากขึ้น จะพาคุณไปได้ไกลกว่าเดิม – ธีโอดอร์ ซุสส์ จีเซล (ดร.ซูสส์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

เราใช้คุกกี้ที่จำเป็นในการเก็บข้อมูล เพื่อนำไปปรับปรุงประสิทธิภาพในการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า