คาดการณ์ ตลาดสินค้าความงามในประเทศปี 67 โตถึง 10.4%
สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) คาดการณ์ว่า ตลาดสินค้าความงามในไทยปี 2567 จะมีมูลค่าประมาณ 32,551 ล้านบาท ขยายตัว 10.4% จากปีก่อนหน้า
ปัจจัยหนุนการเติบโตของตลาดสินค้าความงามไทยในปี 2567 มาจาก
กำลังซื้อของผู้บริโภคไทยที่ฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19
เทรนด์ความงามที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย
การเติบโตของช่องทางจำหน่ายออนไลน์ ที่สะดวกสบายและเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย
สินค้าความงามที่คาดว่าจะมีการเติบโตสูงในปี 2567 ได้แก่
1. ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า คาดการณ์ว่าจะขยายตัวพิ่มขึ้น 11.2%
2. ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม คาดการณ์ว่าจะขยายตัวพิ่มขึ้น 9.6%
3. ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง คาดการณ์ว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น 9.0%
สำหรับตลาดส่งออกสินค้าความงามไทยปี 2567 คาดว่าจะมีมูลค่า 5,051 ล้านบาท
โดยประเทศที่ส่งออกสินค้าความงามไทยมากที่สุด ได้แก่ ญี่ปุ่น เวียดนาม และอินโดนีเซีย
อีกทั้ง สนค. ยังแนะนำให้ผู้ประกอบการสินค้าความงามไทย เร่งปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์ความงามที่เปลี่ยนแปลงไป และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัย รวมถึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาด และขยายตลาดไปยังต่างประเทศ