The MYTH

คาดการณ์ ตลาดสินค้าความงามในประเทศปี 67 โตถึง 10.4%

สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) คาดการณ์ว่า ตลาดสินค้าความงามในไทยปี 2567 จะมีมูลค่าประมาณ 32,551 ล้านบาท ขยายตัว 10.4% จากปีก่อนหน้า
ปัจจัยหนุนการเติบโตของตลาดสินค้าความงามไทยในปี 2567 มาจาก
🔹 กำลังซื้อของผู้บริโภคไทยที่ฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19
🔹 เทรนด์ความงามที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย
🔹 การเติบโตของช่องทางจำหน่ายออนไลน์ ที่สะดวกสบายและเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย
สินค้าความงามที่คาดว่าจะมีการเติบโตสูงในปี 2567 ได้แก่
1. ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า คาดการณ์ว่าจะขยายตัวพิ่มขึ้น 11.2%
2. ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม คาดการณ์ว่าจะขยายตัวพิ่มขึ้น 9.6%
3. ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง คาดการณ์ว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น 9.0%
สำหรับตลาดส่งออกสินค้าความงามไทยปี 2567 คาดว่าจะมีมูลค่า 5,051 ล้านบาท
โดยประเทศที่ส่งออกสินค้าความงามไทยมากที่สุด ได้แก่ ญี่ปุ่น เวียดนาม และอินโดนีเซีย
อีกทั้ง สนค. ยังแนะนำให้ผู้ประกอบการสินค้าความงามไทย เร่งปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์ความงามที่เปลี่ยนแปลงไป และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัย รวมถึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาด และขยายตลาดไปยังต่างประเทศ
TOP

The more that you read, the more things you will know. The more that you learn, the more places you’ll go.” Theodor Seuss Geisel (Dr. Seuss)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

เราใช้คุกกี้ที่จำเป็นในการเก็บข้อมูล เพื่อนำไปปรับปรุงประสิทธิภาพในการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save